วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

ของฝากจากนิวซีแลนด์


น้ำผึ้ง มานูก้า ของฝากจากนิวซีแลนด์ ( manuka honey )

น้ำผึ้งพิเศษจากประเทศนิวซีแลนด์ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า มีคุณสมบัติในการรักษาผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

        น้ำผึ้งถูกนำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยโบราณ อันเนื่องมาจากคุณสมบัติมหัศจรรย์ในการรักษาผิว ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ได้พบแล้วว่า ในน้ำผึ้งมีเอ็นไซม์พิเศษที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียและสารอนุมูลอิสระ

น้ำผึ้งมานูกา (manuka honey)

        นอกจากนี้ ยังมีค้นพบอีกว่าน้ำผึ้งบางชนิดที่เก็บได้จากต้นพุ่มมานูก้า ซึ่งเติบโตเองตามธรรมชาติในประเทศนิวซีแลนด์ มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าน้ำผึ้งทั่วไปในการรักษาผิว ต่อต้านแบคทีเรีย ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เรียกสารที่พบในน้ำผึ้งจากต้นพุ่มมานูก้าว่า ยูนีค มานูก้า แฟคเตอร์ (Unique Manuka Factor -UMF) ซึ่งจะพบได้ในน้ำผึ้งบางชนิดจากพุ่มมานูก้าเท่านั้น

        นักวิทยาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยไวกาโท ประเทศนิวซีแลนด์ได้ทำงานวิจัยระบุว่า เมื่อใช้น้ำผึ้งกับผิวเฉพาะที่ พบว่าช่วยทำให้กระบวนผลัดเซลล์ผิวใหม่เป็นไปอย่างอ่อนโยนและนุ่มนวล ช่วยให้สารคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนในผิวทำหน้าที่สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว ฟอร์มตัวได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น น้ำผึ้งยังอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากการเสื่อมโทรมเมื่อต้องผเชิญกับมลภาวะต่างๆ

น้ำผึ้งที่ดีที่สุด

        งานวิจัยยังพบอีกว่า น้ำผึ้งมานูกาชนิดพรีเมี่ยมของนิวซีแลนด์มีระดับสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าน้ำผึ้งประเภทอื่น ทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยจะซึมซาบลึกลงสู่ผิวหนังเพื่อบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์และนุ่มนวลยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการรักษาจุดด่างดำและสิว รวมไปถึงโรคผิวหนังต่างๆ อาทิ โรคเรื้อนกวางและสะเก็ดเงินอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น