วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

นักแสดงในนิวซีแลนด์


คาร์ล เออร์บัน


                                               ไฟล์:KarlUrbanApr09.jpg
คาร์ล เออร์บัน (อังกฤษKarl Urban) เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 1972 เป็นนักแสดงจากนิวซีแลนด์
เขาเป็นที่รู้จักจากบทบาทเอโอแมร์ ในภาพยนตร์ภาค 2 และภาค 3 ของภาพยนตร์ไตรภาคโดยปีเตอร์ แจ็กสัน ชุด เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ และรับบท ดร. ลีโอนาร์ด แม็กคอย ในภาพยนตร์ปี 2009 เรื่อง Star Trek เขายังรับบทวาโก ใน The Chronicles of Riddick และในักฆ่ารัสเซีย คิริลล์ ใน The Bourne Supremacy เขายังยังได้รับรางวัลการแสดงจากบทบาทในภาพยนตร์นิวซีแลนด์เรื่อง The Price of Milk และ Out of the Blue

คีชา แคสเซิล-ฮิวส์


                                                ไฟล์:Keisha Castle-Hughes at TIFF 2009.jpg
คีชา แคสเซิล-ฮิวส์ (อังกฤษKeisha Castle-Hughes) เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 1990 เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ มีชื่อเสียงจากบทบาท ไพคี "ไพ" แอพิรานา ในภาพยนตร์ปี 2002 เรื่องWhale Rider เธอแสดงในบทนี้เมื่ออายุ 11 ปีและทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายรายการ รวมถึงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รางวัลออสการ์ ถือเป็นนักแสดงหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับการเสนอเข้าชิงในสาขานี้ และเธอได้รับรางวัลสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในปี 2004
หลังจากนั้นเธอมีผลงานในภาพยนตร์หลายเรื่องอย่าง Hey, Hey, It's Esther Blueburger(2008), New Zealand tele-movie Piece of my Heart (2009) และบทเล็กๆ ใน Star Wars Episode III: Revenge of the Sith (2005) เธอรับบทเด่นเป็นพระแม่มารี ใน The Nativity Story (2006)

อลัน เดล


                                             ไฟล์:Alan Dale (aka Jim).jpg
อลัน ฮิว เดล (อังกฤษAlan Hugh Dale) เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ค.ศ. 1947[1] เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่ยังเด็กเขามีความสนใจด้านละครเวทีและยังเป็นนักเล่นรักบี้ หลังจากเลิกราจากกีฬาไปเขาได้รับการสนับสนับจากครอบครัว ก่อนที่จะได้เป็นนักแสดงอาชีพเมื่ออายุ 27 ปี ที่ทำงานในนิวซีแลนด์ เดลย้ายไปอยู่ออสเตรเลีย ที่เขาแสดงเป็น ดร. จอห์น ฟอร์เรสต์ ในเรื่อง The Young Doctors ตั้งแต่ปี 1979 ถึง 1982 ต่อมาเขารับบทเป็นจิม โรบินสันใน Neighbours แสดงกว่า 8 ปี บทบาทการแสดงของเขาโดยมากจะอยู่ในออสเตรเลียและสหราชอาณาจักร เขาออกจากซีรีส์ไปเมื่อเขาขัดแย้งกับทางผู้สร้าง กับเงินที่จ่ายให้กับนักแสดง ทั้งตัวเขาและผู้อื่น
หลังจากออกจาก Neighbours เชสแสดงในบทคล้าย ๆ กับโรบินสัน ในออสเตรเลียและดิ้นรนในการหางาน งานของเขากลับมาอีกครั้งเมื่อเขาย้ายไปอยู่ในสหรัฐอเมริกา ในปี 2000 ต้งแต่รับบทในซีรีส์อเมริกันอย่าง เรื่อง The O.C. (รับบทคาเลป นิโคล) และ Ugly Betty (รับบท แบรดฟอร์ด มีด) เช่นเดียวกับแขกรับเชิญใน Lost24NCISERThe West WingThe X-Files และ The Lone Gunmenเดลยังรับบทสมทบในภาพยนตร์เช่น Star Trek NemesisHollywood Homicide และ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull เช่นเดียวกับละครเพลงเรื่อง Spamalot
ด้านชีวิตส่วนตัว เดลสมรสกับอดีตมิสออสเตรเลีย เทรซีย์ เพียร์สัน ตั้งแต่ปี 1990 และมีลูกด้วยกัน 4 คน

แอนนา แพควิน

      

                                                           ไฟล์:Anna Paquin 2009 adjusted.jpg
แอนนา ฮีลีน แพควิน (อังกฤษAnna Helene Paquin) เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ค.ศ. 1982 เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ที่เกิดในแคนาดา มีผลงานการแสดงที่ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องThe Piano ที่เธอได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในปี 1994 เมื่อเธออายุ 11 ปี ถือเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของรางวัลออสการ์[1] ความนิยมในตัวเธอเริ่มมีมากขึ้นในเกือบคริสต์ทศวรรษหลังต่อมา เมื่อเธอแสดงในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างShe's All ThatAlmost Famous และภาพยนตร์ในชุด X-Men
แพควินได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีในบท ซูกี สแตกเฮาส์ ในซีรีส์ทางช่องเอชบีโอเรื่อง True Blood ที่เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดรามาทางโทรทัศน์ ในปี 2009

แซม นีล


                                               ไฟล์:SamNeill08TIFF.jpg
แซม นีล (อังกฤษSam Neill) เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน ค.ศ.1947 (พ.ศ. 2490) เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ เกิดที่ Omagh, County Tyrone ประเทศไอร์แลนด์เหนือ สหราชอาณาจักร แซมเป็นลูกชายคนที่สองของ Dermot Neill เจ้าหน้าที่ของกองทัพนิวซีแลนด์กับ Priscilla ภรรยาชาวอังกฤษ ในช่วงที่แซมเกิดนั้นพ่อของเขาถูกกองทัพส่งไปประจำในไอร์แลนด์เหนือ และครอบครัวของแซมได้ย้ายกลับไปยังนิวซีแลนด์ใต้ในปี 1954 แซมได้รับการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนประจำ Christ's College in Christchurch จากนั้นเขาก็ไปเรียนในระดับเตรียมอุดมที่ College House ในการดูแลของ University of Canterbury โดยเขาเลือกเรียนด้านวรรณคดีอังกฤษ จากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่ที่เวลลิงตันเพื่อเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาที่ Victoria University โดยแซมได้รับปริญญาตรีศิลปวรรณคดีอังกฤษ
แซม นีล เป็นนักแสดง ผู้อำนวยการสร้าง และนักเขียน ผู้มากประสบการณ์ของฮอลลีวู้ด ผู้รับบทอันโด่งดังในบทบาทของ ดร.อลัน แกรนท์ (Dr. Alan Grant) ใน จูราสสิค พาร์ค (Jurassic Park) ภาค 1 และ 3

1 ความคิดเห็น: