วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศกาลสำคัญ


เทศกาลโกลเด้น เชียร์ส


เทศกาล โกลเด้น เชียร์ส เป็นเทศกาลแข่งขันตัดขนแกะของช่างตัดขนแกะที่มีความชำนาญในการตัวขนแกะมาทำการแข่งขันกันเพื่อให้ผู้ชนะในความเป็นหนึ่งของการตัดขนแกะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทศกาลที่แปลกอย่างมากเพียงการตัดขนแกะก็สามารถเป็นเทศกาลที่สร้างความสนุกสนานและความน่าสนใจของเทศกาลได้เป็นอย่างดี


โดยเทศกาลโกลเด้น เชียร์ส นั้นได้มีการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1961 การแข่งขันนั้นก็จะมีแบ่งออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ในการแข่งขัน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 120 คน ที่จะแบ่งตามความชำนาญเป็นระดับเพื่อทำการแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้แล้วยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับเทศกาล โกลเด้น เชียร์ส นี้อย่างมาก

สำหรับเทศกาลโกลเด้น เชียร์ส จะมีการจัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี ถือไดว่าเป็นการประลองหาที่สุดของช่างตัวขนแกะจากทั่วโลกเลยก็ว่าได้ที่จะมาแข่งขันเพื่อความเป็นหนึ่งในอาชีพของตัวเอง ในตัวนักแข่งเองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ทำให้การแข่งขันมีความน่าสนใจอย่างมากในเทคนิคของแต่ละคนที่จะนำมาแข่งขันกันเพื่อให้เกิดความเร็วที่สุดในการแข่งขัน ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างมาก

งานเทศกาลอาหารและไวน์ทั่วประเทศ

             ช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นช่วงเวลาของการจัดงานเทศกาลอาหารและไวน์ทั่วประเทศ นับเป็นโอกาสดีสำหรับบรรดานักชิมที่จะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารเลิศรสของภูมิภาคต่างๆ ในนิวซีแลนด์

เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ 


                             

            ในช่วงฤดูใบไม้ผลิทั่วประเทศจึงร่วมกันจัดเทศกาลสวนและพืชพรรณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานจัดสวนไม้ดอกและพันธุ์พืช Ellerslie Flower Show ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีที่เมืองอ็อคแลนด์

โอทาโก้ (Otago Festival of the Arts) 

            ในเดือนตุลาคมหรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเทศกาลแห่งเมืองดะนีดิน ( Dunedin Festival) ซึ่งรวม เอาการแสดงดนตรี ละคร เต้นรำ และโอเปร่าจากนักแสดงทั้งพื้นเมืองและนานาชาติมาไว้ด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น